หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2561

HLV Wenger ra đi, Arsenal sẻ có gì và mất gì?

Sau 22 năm thăng trầm cùng với Arsenal, HLV Wenger chính thức chia tay đội bóng con cưng của mình. Vậy sau cuộc chia tay này Pháo thủ sẻ có gì và mất gì?

Sau hơn hai thập kỹ dẫn dắt Arsenal, HLV Arsenal cuối cùng cũng đưa ra quyết định lớn nhất trong sự nghiệp. Đó chính là từ chức cương vị thuyền trưởng Pháo thủ.
Wenger chính thức chia tay pháo thủ
Trong bài phát biểu trước khi chia tay đội bóng ông cho biết mình rất vinh dự khi dẫn dắt đội bóng này. Ông nói:

"Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, tôi cảm thấy đây là thời điểm thích hợp nhất để dừng lại. Tôi sẻ rời Arsenal cuối mùa giải này. Tôi rất vinh dự khi dẫn dắt đội bóng này. Tôi đã làm việc với tất cả khả năng và tâm huyết của mình".

Chia sẻ của HLV người Pháp đồng nghĩa với việc Pháo thủ sẻ có 1 thuyền trưởng mới. Vậy đội bóng này sẻ được và mất gì khi mùa giải 2018/2019 khởi tranh?

Họ sẻ mất:

Đầu tiên là tính ổn định. Một đội bóng dưới thời 1 HLV mới cần thời gian để mang đến điều đó. Hơn nữa một đội bóng lớn như Arsenal công việc lại càng khó khăn hơn. Hãy nhìn Liverpool hay Man United là một điển hình. Rafael Benitez đã xây dựng Liverpool cực kỳ mạnh mẽ với chức vô địch Champions League nhưng khi ông ra đi đội bóng này đã không thể gượng dậy. Còn Man United, Sir Alex Ferguson đã biến họ thành mội đội bóng rất khó đánh bại, nhưng ngày ông ra đi Man United đã tuột dốc không phanh. Dù đã đổ vào không ít tiền vào thị trường chuyển nhượng nhưng tình hình đội bóng này không thay đổi chút nào.
Ai đủ sức giúp pháo thủ trở lại lúc này.
Thế mới thấy sức ép dành cho huấn luận viên mới tại pháo thủ là không hề nhỏ. Họ sẽ làm gì để đưa Arsenal tiến lên. Đây chính là một bài toán khó mà ban lãnh đạo Arsenal phải tính toán rất kỹ trước khi mời một huấn luận viên mới về.

Những gì họ sẽ nhận được:

Việc huấn luyện viên wenger dẫn dắt Arsenal quá lâu khiến tâm huyết của ông không còn nhiều với đội bóng. Vì vậy  một HLV viên mới sẽ tạo một cú hích lớn cho đội bóng. Điều đó sẽ giúp đội bóng đổi mới mình hơn cũng như thoát khỏi cái bóng của người tiền nhiệm.

Một điều quan trọng nữa đó chính là mục tiêu cuối cùng của mùa giải này. Việc ông ra đi ở thời điểm này cũng giúp các học trò thi đấu nỗ lực hơn. Họ không còn gì để  suy nghĩ,  phấn đấu là điều để cho họ có điểm trong mắt  huấn luận viên mới.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น