หน้าเว็บ

วันพุธที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

Leicester City lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh đầy bất ngờ.

Leicester City đã viết nên câu chuyện cổ tích thời hiện đại sau khi Tottenham đã không thể vượt qua được Chelsea để tiếp tục nuôi hy vọng bám đuổi.
Leicester City đã viết nên câu chuyện thần kỳ
Leicester gặp Man United và Tottenham tiếp Chelsea chính là 2 cặp đấu được quan tâm nhất tuần này. Nó quyết định đến chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải này. Sau khi Leicester không thể vượt qua Man United, mọi ánh mắt đều dồn về trận derby London. Và mọi chuyện đã diễn ra theo đúng kịch bản mà Leicester  mơ ước. Tottenham đã không vượt qua đội bóng cùng thành phố và bầy cáo chính thức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2015/2016.

Đây thật sự là một kỳ tích của Leicester. Trước mùa giải không ai ngờ, kể cả người hay mơ mộng cũng không nghĩ đội bóng lên ngôi vô địch chỉ trước đó đội bóng khó khăn lắm mới trụ hạng.
Người đàn ông giúp họ viết nên câu chuyện cổ tích
Tuy nhiên nếu nhìn lại mùa giải có thể thấy các đại gia bóng đá Anh mùa giải này đã sa sút thảm hại. Chelsea, M.U, Man City hay Arsenal đã thi đấu dưới sức mình. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là chức vô địch của Leicester không xứng đáng. Bằng chứng là kề từ tháng 2 họ chỉ để thua đúng 1 trận trước khi có chuỗi 10 trận bất bại để đăng quang sớm 2 vòng đấu.

Người dẫn dắt đoàn quân viết nên câu chuyện này chính là Ranieri. Dù nắm trong tay những cầu thủ chất lượng không tốt nhưng ông đã hàn gắn họ thành 1 tập thế bất khả chiến bại. Những Wes Morgan, Riyad Mahrez hay Jamie Vardy dù xuất thân ở giải hạng dưới xong ông đã biến họ thành những ngôi sao thực sự.
Jamie Vardy đã lột xác dưới tay của Ranieri.
Chức vô địch họ đã nắm trong tay. Tuy nhiên kể từ bây giờ các đội bóng sẻ nhìn họ với đôi mắt khác. Các trụ cột liệu sẻ tiếp tục hay các đội bóng lớn sẻ mang họ đi? Mùa tới họ sẻ tham dự Champions League và họ sẻ làm gì khi lực lượng khá mỏng? Có nhiều câu hỏi đặt ra nhưng ngay lúc này họ hãy quên nó đi và mở Champagne để mừng chức vô địch.




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น